Bạn đang sở hữu một doanh nghiệp và mất quá nhiều thời gian chỉ để quản lý - kiểm soát nhân viên của mình? Bạn nghĩ thế nào nếu chúng tôi nói sản phẩm của chúng tôi có thể giúp bạn rút ngắn tới 50 - 80% thời gian làm việc mà vẫn mang lại hiệu quả tương đương?

 

 

Hãy đồng hành với chúng tôi khám phá Hệ thống CRM do HBGroup thiết kế và phát triển bên dưới nhé!


CRM là gì?

Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM ( Customer relationship management) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. 

Quan hệ tốt với khách hàng là chìa khóa để kinh doanh thành công, CRM không đơn thuần chỉ là phần mềm điện tử. Chúng ta nên coi CRM như một chiến lược hữu ích trong việc nắm bắt nhu cầu khách hàng nhằm bán và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình một cách hiệu quả hơn.

 

Lợi ích cơ bản của một hệ thống CRM?

CRM giúp cho các doanh nghiệp một cái nhìn thấu đáo về hành vi và giá trị của khách hàng thông qua các công cụ công nghệ và nguồn nhân lực. Với một chiến lược CRM hiệu quả, một doanh nghiệp có thể tăng doanh thu bằng cách:

 

– Nắm bắt chính xác nhu cầu và cung cấp san phẩm/dịch vụ mà khách hàng muốn.

– Giúp nhân viên bán được sản phẩm/ dịch vụ nhanh hơn

– Hỗ trợ việc đưa ra các quyết định, giữ chân khách hàng và tìm ra khách hàng mới

 

Bộ phận nào trong doanh nghiệp nên triển khai CRM?

Bản chất của CRM là giải pháp và quy trình. Triển khai CRM là cả sự thay đổi về tư duy chiến lược, về cách thức kinh doanh, về cách quản lý nhân sự. CRM hỗ trợ tổ chức chiến dịch marketing tổng thể (gửi đồng loạt nhiều email, tin nhắn SMS; quản lý bán hàng theo nhóm, theo nhân viên; quản lý quá trình từ lúc kí kết hợp đồng đến lúc thanh lý, tự động nhắc nhở công nợ; Theo dõi, cập nhật, phân tích phản hồi, thắc mắc, câu hỏi của KH và những giải pháp kèm theo…)


CRM chạy trong tất cả các phòng ban chứ không chỉ trong một bộ phận. Trong thực tế, việc triển khai thành công cần phải có sự thống nhất từ cấp lãnh đạo cao nhất đến các nhân viên bình thường.

 

CRM là một chiến lược dài hạn giúp đạt được những mục tiêu dài hạn. Nếu được triển khai một cách hợp lý, hiệu quả, thì sẽ hạn chế tối đa sai sót và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp không chỉ là doanh thu - lợi nhuận mà mà quan trọng hơn là sự trung thành của khách hàng.