Tính đến 2015 Việt Nam có 90,7 triệu dân số trong đó 39,8 triệu người (tương đương 44%) người sử dụng internet. Với 28 triệu người thường xuyên kết nối với Mạng Xã Hội (chủ yếu là Facebook) trên 3,07 giờ/ngày thì đây chính là bữa tiệc đầy thịnh soạn cho các doanh nghiệp có thể tìm kiếm và kết nối với khách hàng của mình.

 

 

Vậy câu hỏi đặt ra là lợi ích của Facebook ads với các doanh nghiệp là gì? 

– Số lượng người dùng đông đảo.

– Lan truyền thông điệp quảng cáo, đưa sản phẩm dịch vụ tiếp cận tới khách hàng một cách dễ dàng, tự nhiên.

– Khả năng tương tác giữa khách hàng và nhà quảng cáo (doanh nghiệp) cao.

 

Các hình thức quảng cáo Facebook (Chia làm 3 nhóm)

1. Facebook Banner Ads (Facebook Standard Ad):

  • Mẫu quảng cáo bao gồm một hình ảnh kích thước 100x72px, tiêu đề tối đa 25 ký tự và dòng mô tả tối đa 90 ký tự;
  • Link về website ngoài Facebook;
  • Chỉ hiển thị bên phải trang Facebook

 

 

2. Quảng cáo cho Fanpage: Bao gồm

– Page Post: Quảng cáo cho 1 bài viết (Post/Note/Album…) trên Fanpage (Post Engagement, Promoted Post, Suggested Post)

– Page Like: Quảng cáo tăng lượng fan hay người dùng quan tâm đến page (like page)

– App Ads: Quảng cáo tăng người sử dụng ứng dụng trên Facebook

– Event Ads: Quảng cáo nhằm mục đích tăng lượng người tham gia event 

– Sponsored Story: Quảng cáo Sponsored Story tự động tạo kèm với 4 loại trên

  • Mẫu quảng cáo được lấy từ Fanpage hoặc 1 Post/Note/Event/App trên Fanpage
  • Link về trang chủ Fanpage hoặc Post/Note/Event/App trên Fanpage
  • Hiển thị trong News Feed (giữa) và bên phải trang Facebook.
  • Gián tiếp tăng Like + Reach + Talking About This cho Fanpage

 

3. Facebook Mobile Apps Install Ads/ Facebook Install Now Ads

Hình thức quảng cáo tăng lượng người cài đặt, sử dụng ứng dụng trên mobile.