Lợi ích của Google Ads?

– Nhắm đúng đối tượng khách hàng 

– Chi phí thấp hiệu quả cao (Tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư ROI)

– Khả năng thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng

 

Có bao nhiêu hình thức quảng cáo Google Ads? 

Về cơ bản thì có 03 hình thức quảng cáo chính: 

– Quảng cáo trên mạng tìm kiếm Google Search (Adwords)

– Quảng cáo trên mạng lưới hiển thị (Google Display Network - GDN)

– Quảng cáo Video (Youtube)

 

1. Quảng cáo trên mạng tìm kiếm Google Search (Adwords):

Với Google AdWords, bạn có thể tiếp cận mọi người khi họ tìm kiếm các từ hoặc cụm từ (từ khóa) hoặc duyệt qua các trang web có chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên Google và các trang web đối tác của Google. Với đặt giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột (CPC), bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

 

– Là quảng cáo dạng văn bản. Có dẫn link trực tiếp về landing page hoặc website khách hàng.

– Giúp doanh nghiệp tiếp cận đến chính xác khách hàng mục tiêu, đem lại nhiều chuyển đổi.

– Tính phí theo CPC, CPA.

 

Ví dụ: Bạn sở hữu một cửa hàng bán điện thoại ở gần trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Hãy đặt quảng cáo của bạn xuất hiện cho các khách hàng ở ngay địa điểm đó và khi ai đó đang sống hoặc đến đó tìm kiếm "điện thoại Iphone 5" hoặc các từ khóa lên quan đến nhu cầu của khách hàng trên Google, họ có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào đó để kết nối với doanh nghiệp của bạn.

 


2. Quảng cáo trên mạng lưới hiển thị (Google Display Network - GDN)

Mạng hiển thị là một tập hợp các trang web của google như Youtube, Gmail, Blogger và mạng lưới các web có liên kết với Google( Tại Việt nam có trên 300 site báo lớn: 24h.com.vn, vietnamnet, vnexpress, baomoi, zing, phunutoday, eva.... và hàng ngàn site nhỏ đã tham gia vào mạng hiển thị của Google) 

 

 

– Hình thức hiển thị là quảng cáo AdWords dưới dạng banner text, hình ảnh, video( Bao gồm trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động)

– Triển khai tiếp thị lại động dựa theo danh sách thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp up lên trung tâm giao dịch của Google.

– Tính phí theo CPC, CPM


3. Quảng cáo Video (Youtube)

Youtube là trang Chia sẻ Video trực tuyến lớn nhất thế giới, với 01 tỷ lượt người xem mỗi tháng. Youtube cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng nó trong tất cả các lĩnh vực từ giải trí đến kinh doanh: Bất động sản, làm đẹp, giáo dục, công nghệ, du lịch....

 

Các hình thức quảng cáo trên Youtube: 

 

3.1. Youtube Homepage Masthead

– Hiển thị 24/24 trên mọi giao diện (PC, mobile, tab), đem lại hiệu quả nhận diện thương hiệu và độ phủ cực rộng. 

– Chỉ phải trả phí theo CPD và dễ dàng đo lường hiệu quả qua Analytics.

 

3.2. Youtube In-Stream Video

– Quảng cáo định dạnh Video chạy trước, có thể bỏ quảng cáo sau 5s.

– Chỉ phải trả phí theo CPV, CPM

 

3.3. Youtube TrueView In-Display Video

– Quảng cáo định dạng Video bên cạnh video đang xem và có thể bấm vào để xem.

– Chỉ phải trả phí theo CPC khi người dùng nhấp vào video

 

3.4. Quảng cáo Banner (320x250)

– Quảng cáo định dạng Banner, xuất hiện trên trang tìm kiếm Youtube và phía bên danh sách gợi ý Video.

– Chỉ phải trả phí theo CPC

 

3.5. Quảng cáo Văn Bản(lớp phủ trong video)

– Quảng cáo định dạng văn bản, xuất hiện trong 20% dưới cùng video

– Chỉ phải trả phí theo CPC, chỉ hiện thị trên máy tính.